5 yếu tố cơ bản giúp các nhà xe luôn đông khách

Ngày đăng: 28/06/2018

“Tại sao nhà xe của họ đông khách còn của mình thì không?” đây luôn là câu hỏi mà rất nhiều nhà xe luôn băn khoăn đi tìm câu trả lời.

Sau một thời gian hoạt động trong lĩnh vực tư vấn xây dựng hệ thống phần mềm quản lý và điều hành cho các đơn vị vận tải hành khách liên tỉnh, tôi đã nghiên cứu và thấy rằng những nhà xe có tốc độ phát triển nhanh và hoạt động hiệu quả đều có 05 đặc điểm quan trọng này. Hy vọng rằng với bài viết này có thể sẽ giúp các doanh nghiệp vận tải hành khách nói chung và những doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm quản lý điều hành bán vé thông minh của AN VUI cung cấp nói riêng có thêm tư liệu tham khảo để có thể ứng dụng trong hoạt động kinh doanh của mình.

Dưới đây là 05 yếu tố cơ bản có thể giúp các nhà xe đông khách hàng.

1. Nhà xe có chất lượng xe tốt

Thế nào là một nhà xe có chất lượng tốt? Đối với các hành khách, yếu tố sạch sẽ luôn được đặt lên hàng đầu. Khi bước lên xe, hành khách không cảm thấy mùi hôi; vị trí ngồi hay nằm, chăn gối sử dụng trên xe đều được vệ sinh sạch sẽ. Chất lượng của phương tiện vận chuyển có chỗ ngồi (nằm) êm ái, thoải mái, động cơ xe vận hành mượt mà, đảm bảo sự an toàn cho hành khách trong suốt chuyến đi.

2. Tần suất các chuyến dày

Khi lựa chọn một nhà xe, hành khách luôn quan tâm đến số lượng các chuyến trong ngày của nhà xe đó có đảm bảo rằng bất cứ thời điểm nào hành khách cũng có thể có xe. Chính vì lý do đó mà những nhà xe có sự đầu tư về số lượng xe nhiều thường đông khách hơn những nhà xe có ít xe.

Để khắc phục điều này, các nhà xe nhỏ cần phải chú trọng đến chất lượng xe và dịch vụ chăm sóc trên xe để đảm bảo rằng hành khách sẽ nhớ đến nhà xe của bạn và sẽ muốn quay lại sử dụng mặc dù nhà xe của bạn có ít xe hơn các nhà xe khác.

3. Thái độ phục vụ hành khách

Số lượng nhà xe kinh doanh hiện nay ngày càng gia tăng, khi tuyến đường của bạn chạy có số lượng khách đông thì chắc chắn sẽ xuất hiện đối thủ cạnh tranh với bạn. Chính vì lẽ đó, thái độ phục vụ hành khách của các nhà xe là yếu tố vô cùng quan trọng. Khi tâm lý của khách hàng được thoải mái, họ có thể bỏ qua những yếu tố khác cho bạn. Từ tác phong, ăn mặc, đi đứng, cử chỉ, lời nói đến thái độ của lái, phụ xe hay các nhân viên đóng vai trò quyết định quan trọng đến sự hài lòng của hành khách.

Lái xe, phụ xe và toàn thể nhân viên cần được đào tạo bài bản về ngôn ngữ cũng như cách hành xử đối với khách hàng để có thể tạo được thiện cảm, cảm giác thoải mái và an toàn khi hành khách sử dụng dịch vụ của bạn.

4. 80% hành khách của nhà xe đều là khách hàng cũ

Khi bạn đã chinh phục được hành khách thì hãy yên tâm rằng có 80% lượng hành khách của bạn là đến từ những khách hàng cũ, đã từng đi xe của bạn.

Điều mà các nhà xe ít để ý đến đó là làm thế nào chăm sóc khách hàng cũ. Thông thường, các nhà xe chỉ quan tâm đến việc bán vé mà quên mất rằng thông tin của khách hàng như số điện thoại, tên, địa chỉ đón trả khách… là những thông tin vô cùng giá trị. Khi bạn có những thông tin này cùng với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý và điều hành bán vé thông minh do AN VUI cung cấp, nhà xe của bạn có thể chủ động chăm sóc các khách hàng của mình từ việc gửi tin nhắn tự động đến các hành khách thông báo về các chương trình khuyến mại hay gửi những lời cảm ơn, chúc mừng…

Hãy nhớ rằng, giữ chân một khách hàng cũ còn quan trọng hơn việc đi kiếm một khách hàng mới. Bạn phải nên nhớ, tài sản lớn nhát của nhà xe chính là thông tin hành khách chứ không phải là phương tiện vận chuyển. Bạn cần phải bảo mật thông tin của hành khách để tránh cho các đối thủ nắm được các thông tin này.

5. Marketing online là kênh thông tin không thể bỏ qua trong thời đại công nghệ mới

Xu thế tìm kiếm vé online trên Google hoặc Facebook đang ngày càng tăng cao, nhà xe của bạn không thể nằm ngoài xu thế này. Bạn cần xây dựng hình ảnh thương hiệu, website riêng của nhà xe, có hệ thống phần mềm bán vé online để giúp cho hành khách có thể tìm kiếm thông tin của nhà xe tốt hơn.

Ngoài kênh bán vé truyền thống, bạn cần phải đảm bảo rằng nhà xe của bạn luôn có kênh bán vé online hỗ trợ. Hiện nay có rất nhiều đại lý bán vé online cho nhà xe, bạn nên ký hợp đồng với nhiều đại lý cùng lúc để họ trở thành đơn vị phân phối vé cho bạn nhưng hãy nhớ rằng website của bạn phải được chạy bằng thương hiệu của nhà xe để tránh tình trạng bị mất thương hiệu vào tay đơn vị khác, từ đó mất cả thông tin của khách hàng.

Trên đây là 05 yếu tố quan trọng giúp nhà xe luôn đông khách và có thể phát triển cạnh tranh trong thời đại mới. Thêm vào đó, việc ứng dụng phần mềm quản lý điều hành thông minh sẽ giúp cho các nhà xe có thể quản lý khoa học và nâng cao năng lực cạnh tranh của mình.

Phan Bá Mạnh – CEO Founder AN VUI

 

Các bài liên quan