Nhà xe phải bảo vệ thương hiệu của mình trước cuộc cách mạng công nghệ

Ngày đăng: 08/04/2018

Vận tải đang được đánh giá là một trong những ngành có tốc độ thay đổi lớn nhất trong thời gian vừa qua. Minh chứng của việc này chính là những tập đoàn lớn trên thế giới đầu tư một lượng lớn tiền vào lĩnh vực này. Sự kiện Uber sát nhập vào Grab, Phương Trang đầu tư vào công ty Công Nghệ để xây dựng giải pháp phục vụ vận tải.. Rất nhiều Startup trên toàn thế giới đầu tư nghiên cứu vào lĩnh vực này...

Nguy cơ tụt hậu vì thiếu công nghệ

Trong thời điểm này các nhà vận tải nếu không cẩn trọng thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi sự cạnh tranh rất lớn do các đối thủ tăng cường ứng dụng công nghệ vào kinh doanh và điều hành. Thương hiệu của nhà vận tải không chỉ ở ngoài thực tế mà giờ đây với sự phát triển của công nghệ số lượng người sử dụng smart phone đang tăng rất nhanh người dùng tìm kiếm về thông tin nhà xe đặt vé trên mạng cũng tăng cao. Chính vì vậy nhà xe cần phải tập trung xây dựng thương hiệu và hình ảnh của mình trên internet bởi vì tài sản lớn nhất của nhà xe không phải là danh sách các xe mà là thông tin của hành khách đi xe. Sẽ rất sai lầm khi bạn để khách hàng tìm kiếm tên doanh nghiệp của bạn lại ra một website khác bạn thử hình dung xem chuyện gì sẽ xảy ra nếu khách hàng của bạn đang nằm trong tay của một đơn vị khác?. Uber và Grab đã phải đổ hàng tỷ USD để khuyến mại cho hành khách thu hút người dùng vì họ hiểu rõ thông tin của hành khách là một tài sản vô giá trong thời đại công nghệ.

Thương hiệu và thông tin khách hàng là yếu tố sống còn của nhà xe trong thời đại mới!

Công Nghệ AN VUICó những nhà xe nói chuyện với tôi rằng: “Nhà xe của Anh có hơn 100 xe vận tải hành khách đi trên 10 tỉnh đã hoạt động đến nay là 21 năm doanh thu mỗi tháng là 10 tỷ đồng”. Tôi hỏi lại anh ấy “Thế theo anh cái gì là tài sản lớn nhất của nhà xe lúc này?” Anh ấy trả lời tôi “Là Thương hiệu!”. Tôi với với anh ấy:  “Một nhà xe trong thời buổi công nghệ hiện nay tài sản lớn nhất của nhà xe chính là thông tin hành khách. Anh có biết rằng có đến 80% doanh thu của anh đều đến từ 20% hành khách cũ không?. Nhà xe của anh hoạt động 21 năm nếu anh có được toàn bộ thông tin của hành khách từ điện thoại đến tên của hành khách thì anh sẽ có đến hàng trăm triệu hành khách đã đi xe của anh. Vậy giờ đây anh có biết họ là ai không? Chuyện gì xảy ra khi một đối thủ của anh trang bị xe mới, nắm bắt được thông tin những hành khách đó? Anh có nghĩ rằng rất nhiều người trong số đó mỗi khi muốn đi xe của anh đều lên mạng để tìm kiếm thông tin không? Vậy chuyện gì xảy ra nếu họ lại tìm đến một website khác mà không phải website của bên anh?....”

Giải pháp nào để bảo vệ thương hiệu cho nhà xe

Thương hiệu của nhà xe có nguồn gốc từ chất lượng dịch vụ mà nhà xe mang lại cho hành khách. Chính vì vậy nhà xe cần phải tập trung cao vào chất lượng dịch vụ để hành khách luôn có cảm giác thoải mái nhất khi đi xe của bạn. Tôi định nghĩa chất lượng dịch vụ của nhà xe như sau: Tìm kiếm đơn giản, Đặt vé dễ dàng, Phục vụ chu đáo, Ngồi đúng, đủ chỗ, Xe chạy đúng giờ. Để làm được những điều đó bạn cần phải trang bị một website mang thương hiệu riêng của nhà xe để hành khách tìm kiếm đến bạn nhanh nhất. Bạn trang bị công nghệ đặt vé như tổng đài đặt vé, phần mềm đặt vé, website đặt vé để đảm bảo rằng hành khách đặt vé tiện lợi và thuận tiện nhất. Bạn đào tạo kỹ năng phục vụ cho nhân viên tư vấn và lái phụ xe hãy nhớ đây là việc rất quan trọng để đảm bảo rằng hành khách luôn hài lòng khi giao dịch với nhân viên của bạn. Hãy chạy đúng giờ là một trong những yếu tố quan trọng. Chúng tôi biết để chạy đúng giờ thì nhà xe phải có đủ lượng khách, nhưng nếu vì thiếu khách mà bạn không chạy đúng giờ thì chính những khách hàng đang đi của bạn lần sau họ sẽ chọn nhà xe khác... Bạn muốn tăng lượng khách hãy ứng dụng công nghệ để hành khách biết đến bạn nhiều nhất. Họ có thể tìm kiếm bạn qua website, tổng đài... nên nhớ thương hiệu trên internet có độ lan truyền nhanh hơn rất nhiều so với ngoài thực tế, hãy tận dụng tối đa công nghệ để tăng lượng khách hàng. Sau cùng là thông tin hành khách, bạn phải có phần mềm lưu trữ thông tin hành khách và bảo vệ thông tin hành khách của bạn để khi có chiến dịch Marketting bạn có thể truyền tải thông tin đến họ một cách nhanh nhất.

Cũng chính vì những yếu tố đó mà AN VUI ra đời để giúp cho nhà vận tải xây dựng website chuyên nghiệp về đặt vé online, Phần mềm quản lý bán vé mang thương hiệu riêng của nhà xe. AN VUI xác định rõ chiến lược là giúp nhà xe xây dựng và ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và điều hành từ đó cải thiện chất lượng dịch vụ nâng cao hiệu quả kinh doanh và bảo vệ thương hiệu. Chúng tôi có đội ngũ tư vấn trực tiếp giúp bạn giải quyết từng vấn đề đến tận gốc rể. Mọi chi tiết xin liên hệ Tổng đài 1900 7034 hoặc hotline: 0936889944.

 

Đăng ký website miễn phí cho nhà xe

AN VUI đang có chương trình đặc biệt Tặng website miễn phí cho nhà xe nhân dịp AN VUI khai trương chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh

Trên đây là những kinh nghiệm của cá nhân tôi khi tiếp xúc với hàng trăm nhà xe và tư vấn cho họ những phương án phù hợp nhất giúp họ nâng cao năng lực cạnh tranh trong kinh doanh.

Phan Bá Mạnh CEO AN VUI