5 ĐIỀU NHÀ XE NÊN ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN TRONG THỜI GIAN NGHỈ DỊCH

Ngày đăng: 20/04/2020

Thời kì nghỉ dịch tại nhà cũng là lúc các Doanh nghiệp cần phải đánh giá lại đội ngũ nhân viên của mình và dành thời gian để đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên. Nhưng có những vấn đề, những kĩ năng gì có thể và nên đào tạo trong thời gian này để công ty có thể bứt phá tốt nhất sau thời gian dịch bệnh?

 

1. Đào tạo về văn hóa và lịch sử hình thành của Công ty

 

Nhiều nhà xe thường cảm thấy không cần thiết khi đào tạo về văn hóa và lịch sử hình thành của công ty, đặc biệt khi công ty phát triển và có quá nhiều nhân viên mới. Tuy nhiên, hiện nay, trong lĩnh vực vận tải đường dài, thương hiệu là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng quyết định xem hành khách có chọn đi trên nhà xe đó không. Để có một thương hiệu tốt, tất cả mọi nhân viên trong công ty đều phải hiểu rõ văn hóa và nền tảng của công ty, công ty đang đại diện cho điều gì và hướng tới điều gì. Đây chính là bước đầu tiên để nhân viên nhà xe có thái độ phục vụ tốt.

 

2. Đào tạo về quy trình thực hiện công việc và các giấy tờ cần thiết

 

Nếu như trước đây, công việc tại các nhà xe nghe có vẻ khá "thủ công" và "chân tay". Thì giờ đây, với sự phát triển của công nghệ, cũng như sự thay đổi về luật pháp, có rất nhiều giấy tờ hay quy định mới nhân viên cần chấp hành. Tuy nhiên, có rất ít văn bản hệ thống lại những quy trình này cho nhân viên, từ đó khiến nhân viên quên mất một hai điều và dễ dẫn đến sai phạm không đáng có.  

 

3. Đào tạo về thái độ phục vụ hành khách trên xe

 

Thái độ phục vụ hay dịch vụ của nhà xe bây giờ không còn được coi là "lợi thế" nữa, mà là tiêu chuẩn. Theo thời gian, bất kì nhà xe nào có thái độ phục vụ tệ, không tôn trọng khách chắc chắc sẽ bị đào thải. Làm việc ở nhà xe, nhân viên sẽ phải tiếp xúc với nhiều dạng khách hàng khác nhau, nhưng cung cách thái độ làm việc lịch sự và tôn trọng khách hàng thì phải giống nhau. Hãy dành thời gian này để đào tạo nhân viên về cách chăm sóc khách hàng, để mỗi chuyến đi của nhà xe không chỉ An toàn mà còn Vui vẻ.

 

4. Đào tạo đội ngủ tổng đài và phòng vé về tác phong và cách nghe điện thoại

 

Hãy đảm bảo đội ngủ tổng đài và tất cả đai lý bán vé của bạn có thể trả lời được mọi câu hỏi của khách hàng với cung cách lịch sự và nhanh chóng nhất. Khách hàng khi gọi điện đến tổng đài thường mong nhận được thông tin nhanh nhất chứ không muốn nghe nhạc chờ đợi. Kể cả khi họ gọi điện đến để phàn nàn về chất lượng xe hay chuyến đi, hãy chăc chắn rằng đội ngũ tổng đài của bạn có thể tiếp nhận những ý kiến đó một cách tôn trọng với khách hàng, nhưng cũng có thể giải quyết các hiểu nhầm của họ.

 

5. Đào tạo đội ngũ điều hành vận hành kỹ thuật khoa học và bài bản

 

Có rất nhiều nhà xe mặc dù đã ứng dụng công nghệ thông tin vào vân hành nhưng chưa đào tạo bài bản cho nhân viên. Nhân viên thường xuyên mắc lỗi hoăc không biết cách sử dụng, và dần dà không dùng đến công nghệ nữa mà quay lại cách truyền thống, gây thất thoát về tiền bạc cho nhà xe. Vì vậy, công ty nên dành nhiều thời gian đào tạo đội ngũ vận hành kỹ thuật khoa học một cách bài bản, và phổ biến cho cả những nhân viên khác về cách sử dụng phần mềm.  

 

Hiện nay, AN VUI đang hỗ trợ các khách hàng bằng việc sẵn sàng tổ chức đào tạo miễn phí về cách sử dụng phần mềm AN VUI cho nhân viên các nhà xe, để đảm bảo khách hàng của AN VUI có thể tận dụng tối đa những tiện ích của chúng tôi.

 

Trên đây là 5 vấn đề mà nhà xe nên đào tạo nhân viên của mình trong thời kì nghỉ dịch. Thông qua những ứng dụng nghe gọi trực tuyến như Google Hangout, Zoom, Zalo,... việc tổ chức đào tạo online bây giờ rất đơn giản và không tốn nhiều công sức. Hãy dành những ngày nghỉ này để hoàn thiện lại bộ máy của công ty, và bứt phá sau kì nghỉ dịch này!