AN VUI công bố nền tảng hợp đồng điện tử phục vụ cho ngành vận tải hành khách

Ngày đăng: 21/10/2020

AN VUI công bố nền tảng hợp đồng điện tử phục vụ cho ngành vận tải hành khách bước ngoặt quan trọng trong ngành vận tải đặc biệt đối với lĩnh vực Xe hợp đồng.

 

Sự kiện Công Bố Nền Tảng Hợp Đồng Điện Tử của AN VUI

 

Hà Nội, 16h00 ngày 12 tháng 10 năm 2020, tại Trung tâm hội nghị CTM Palace 131 Nguyễn Phong Sắc, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội – Công ty Cổ phần Công nghệ AN VUI và Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hà Lan chính thức công bố nền tảng Hợp đồng điện tử dành cho lĩnh vực vận tải hành khách, với mục tiêu giảm thủ tục giấy tờ, minh bạch thông tin trong quản lý hợp đồng thuê xe giữa doanh nghiệp vận tải và các cơ quan chức năng. Sự kiện có sự tham gia của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, lãnh đạo sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội, và các đơn vị khác.

 

Đại diện Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam, và các cơ quan ban ngành lên Ấn nút công bố nền tảng Hợp Đồng Điện Tử

 

 

Nền tảng Hợp đồng điện tử dành cho lĩnh vực vận tải là thành quả của cuộc cách mạng công nghệ số, mang lại tính minh bạch trong quản lý dữ liệu, và đem lại nhiều lợi ích thiết thực không chỉ cho các doanh nghiệp vận tải, mà còn hỗ trợ các cấp quản lý hoạt động giám sát hiệu quả hơn.

 

Anh Phan Bá Mạnh CEO Của AN VUI trình bày quy trình xử lý "Hợp đồng điện tử" tại buổi công bố nền tảng

 

 

Nền tảng Hợp đồng điện tử dành cho lĩnh vực vận tải ra đời nhằm mục đích trở thành công cụ hữu hiệu giúp các cơ quan quản lý, cơ quan thuế, các doanh nghiệp vận tải có thể dễ dàng quản lý các hợp đồng cho thuê xe theo Nghị định số 130/2018/NĐ-CP của Chính phủ: Quy định chi tiết thi hành Luật giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số, Thông tư số 10/2020/NĐ-CP (Hà Nội, ngày 17 tháng 01 năm 2020) và Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT (Hà Nội, ngày 29 tháng 05 năm 2020).

Ứng dụng Hợp đồng điện tử trên điện thoại thông minh là bước tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ số vào dịch vụ vận tải hành khách. Nhờ nền tảng này, Công ty Công nghệ AN VUI và Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hà Lan mang đến sự đột phá, đem lại sự minh bạch và thuận tiện trong việc lưu trữ, quản lý, xử lý và thống kê dữ liệu.

 

 

 

 

Đại diện cho đơn vị Cung cấp nền tảng công nghệ Ông Phan Bá Mạnh, CEO của Công ty Cổ phần Công nghệ AN VUI tự tin chia sẻ rằng: “Sự kiện công bố Nền tảng công nghệ hợp đồng điện tử cho ngành vận tải là bước ngoặt quan trọng giúp minh bạch, an toàn và hiệu quả cho doanh nghiệp. Với hơn 5 năm kinh nghiệm cung cấp nền tảng công nghệ phần mềm quản lý và điều hành thông minh cho doanh nghiệp vận tải, AN VUI đã thấu hiểu những khó khăn của doanh nghiệp vận tải đặc biệt là doanh nghiệp vận tải xe hợp đồng. Chính vì vậy việc công bố nền tảng Hợp đồng điện tử sẽ hỗ trợ doanh nghiệp vận tải giảm chi phí in ấn, lưu trữ, đồng thời giúp các cơ quan Nhà nước quản lý chặt chẽ hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe hợp đồng. Ứng dụng hợp đồng điện tử vào trong hoạt động kinh doanh vận tải là một trong những giải pháp tiên quyết để có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tốt hơn đồng thời giúp cơ quan quản lý bất kỳ thời điểm nào đều có thể kiểm tra xác thực thông tin về chuyến xe, hành trình và danh sách hành khách. Hợp đồng điện tử được sinh ra tức thì trước khi xe lăn bánh.”

CEO AN VUI Phan Bá Mạnh trả lời cơ quan báo chí về lợi ích của Ứng dụng hợp đồng điện tử trong ngành vận tải hành khách.

 

Mặt khác, sản phẩm đem lại nhiều lợi ích giúp các cơ quan quản lý và doanh nghiệp vận tải như: tiết kiệm chi phí quản lý, chi phí vận hành hoạt động vận tải, chi phí cơ sở hạ tầng lưu trữ hồ sơ, và giảm thiểu thời gian xử lý hoạt động vận tải của cả cơ quan quản lý và doanh nghiệp.

 

Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết: “Nền tảng điện tử kết nối giữa doanh nghiệp, người sử dụng và cơ quan quản lý và thực sự là một giải pháp hữu hiệu nhằm giảm bớt được các chi phí quản lý trung gian, cắt giảm thời gian xử lý thủ tục hành chính rườm rà, phức tạp theo kiểu truyền thống. Tôi đánh giá cao sự hợp tác của 2 đơn vị trong giai đoạn cả nước chung tay chống dịch Covid-19 doanh nghiệp vận tải gặp rất nhiều khó khăn do lượng hành khách sụt giảm. Chính trong giai đoạn này AN VUI và Hà Lan lại chuyển nguy thành cơ phối hợp cùng nhau để thực hiện chuyển đổi số đây là ví dụ điển hình cho thấy sự năng động sáng tạo của doanh nghiệp Việt ứng phó khi gặp thách thức.”

Bà Phan Thị Thu Hiền Phó Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam Phát biểu tại sự kiện ra mắt nền tảng hợp đồng điện tử.

 

Đại diện cho đơn vị tiên phong ứng dụng giải pháp Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị - Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hà Lan nhấn mạnh: “Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hà Lan luôn sẵn sàng tiếp thu các ý tưởng mới, sáng tạo mới để ứng dụng quản trị doanh nghiệp và vận hành đội ngũ tài xế, phương tiện làm sao mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, tạo ra sự tiện lợi và an toàn.

Hơn hết, chuyển đổi số là một chủ trương, một chiến lược lớn của Chính phủ, mỗi doanh nghiệp như chúng tôi luôn sẵn sàng góp một phần nhỏ bé của mình vào trong quá trình này để người Việt Nam có thể tự hào khi trải nghiệm các dịch vụ của người Việt, để khách quốc tế khi đến đây, trên mỗi chuyến xe sẽ luôn cảm thấy hài lòng, thấy người Việt Nam đầy thân thiện và mến khách.

Phần thảo luận và trả lời các câu hỏi của Báo chí với việc ra mắt hợp đồng điện tử nhận được rất nhiều sự quan tâm của cả Doanh nghiệp vận tải lẫn các cơ quan truyền thông báo chí.

 

Ông Nguyễn Mạnh Hà - Công ty Hà Lan và Ông Phan Bá Mạnh CEO AN VUI trả lời các câu hỏi của Báo Chí và Doanh nghiệp vận tải

 

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia: “Hợp đồng điện tử là một giải pháp quan trọng giúp các cơ quan quản lý giám sát chặt chẽ việc kinh doanh vận tải hành khách bằng xe hợp đồng. Ban an toàn giao thông quốc gia khuyến khích các doanh nghiệp vận tải ứng dụng công nghệ vào quản lý hoạt động để đảm bảo an toàn cả người và phương tiện khi tham gia giao thông. Chúc mừng sự hợp tác của Công ty AN VUI và Công ty Hà Lan đưa công nghệ “hợp đồng điện tử trong hoạt động vận tải” vào ứng dụng trong thực tế tạo điều kiện thuận tiện cho hành khách sử dụng dịch vụ một cách an toàn”.

 

Công ty Cổ phần Công nghệ AN VUI là doanh nghiệp công nghệ tiên phong trong lĩnh vực vận tải. Với sứ mệnh số hoá ngành vận tải hành khách, giúp giữ vững thị phần, nâng cao năng lực cạnh tranh, giúp các nhà vận tải truyền thống chuyển dịch sang vận tải công nghệ, AN VUI lọt TOP 17 Startup tiêu biểu của Việt Nam do báo VnExpress tổ chức năm 2016. Sau đó, AN VUI tiếp tục là doanh nghiệp công nghệ vinh dự đã vượt qua 289 dự án lọt vào TOP 10 của Nhân Tài Đất Việt 2017. Là startup duy nhất của Việt Nam vượt qua cuộc thi Seedstars Competition tiến thẳng vào vòng Chung kết Châu Á, AN VUI đã xuất sắc được chọn trở thành 1 trong các đại diện Châu Á tham dự Seedstars World Competition, được tổ chức tại Lausanne, Switzerland. Năm 2019 sau khi nhận vốn đầu tư của quỹ VinaCapital Ventures AN VUI đã có những bước tiến mạnh mẽ trở thành đơn vị số 1 tại Việt Nam cung cấp nền tảng công nghệ tổng thể cho doanh nghiệp vận tải.

 

Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hà Lan là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực vận tải hành khách với mô hình đầu tư tập trung và quản lý điều hành tập trung. Sau 21 năm phấn đấu không ngừng, Hà Lan là “cánh chim đầu đàn” trong ngành vận tải khu vực miền Bắc. Trong nhiều năm, Hà Lan được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải tặng bằng khen “Đạt thành tích xuất sắc trong công tác vận tải ô tô”. Năm năm liên tiếp, Hà Lan đạt giải thưởng “Vô lăng vàng” của

Uỷ ban ATGT Quốc gia. Năm 2019, nhận bằng khen có thành tích xuất sắc trong việc triển khai đề án “Kiềm chế và đẩy lùi tai nạn giao thông” của UBND tỉnh Thái Nguyên. Không dừng lại tại đó, chúng tôi vẫn đang tiếp tục đổi mới trở thành doanh nghiệp vận tải công nghệ hàng đầu Việt Nam.

 

 

Tem điện tử, vé điện tử có phải là hóa đơn điện tử?

 

Theo quy định tại Điều 5 Nghị định 119/2018/NĐ-CP, hóa đơn điện tử bao gồm các loại sau:

 

Hóa đơn giá trị gia tăng là hóa đơn áp dụng đối với người bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ thực hiện khai thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ. Hóa đơn giá trị gia tăng trong trường hợp này bao gồm cả hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế.

 

Hóa đơn bán hàng là hóa đơn áp dụng đối với người bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ thực hiện khai thuế giá trị gia tăng theo phương pháp trực tiếp. Hóa đơn bán hàng trong trường hợp này bao gồm cả hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế.

 

Các loại hóa đơn khác, gồm: Tem điện tử, vé điện tử, thẻ điện tử, phiếu thu điện tử, phiếu xuất kho kiêm vận chuyển điện tử hoặc các chứng từ điện tử có tên gọi khác nhưng có nội dung quy định tại Điều 6 Nghị định này.

 

Như vậy, hóa đơn điện tử bao gồm các loại như tem điện tử, vé điện tử, thẻ điện tử, phiếu thu điện tử.

Trên đây là quy định về các loại hóa đơn điện tử.

Trân trọng!