Bí quyết "sống khỏe" cho các nhà xe trong thị trường vận tải hành khách hiện nay

Ngày đăng: 03/10/2018

Nhiều chủ doanh nghiệp nhà xe vẫn đang “lao đao” bởi sức nóng của thị trường vận tải hành khách.

Nhà quản lý cần phải làm gì để có thể “sống khỏe” trước sức ép cạnh tranh với các đối thủ trong ngành vận tải hành khách như hiện nay.

  • Bảo vệ thương hiệu

Đây là vấn đề mà nhiều nhà xe chưa thực sự chú trọng đến. Doanh nghiệp cần phải chủ động xây dựng hình ảnh đẹp, niềm tin trong mắt công chúng và bảo vệ thương hiệu của mình nếu muốn phát triển dài lâu và đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực vận tải. Hiện nay tỷ lệ trùng tên thương hiệu trong ngành vận tải ở các địa phương khác nhau là rất cao, hành khách cũng chỉ nhớ đến mỗi tên của nhà xe. Nếu không có biện pháp xây dựng và bảo vệ thương hiệu của mình thì việc mất khách vào tay của đối thủ là rất lớn.

Theo nghiên cứu, số lượng khách hàng của doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách liên tỉnh thì có đến hơn 80% lượng khách hàng là khách quen và đã từng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Chính vì vậy, thương hiệu của doanh nghiệp vận tải là rất quan trọng, giúp cho hành khách nhận biết sâu hơn, rõ hơn về doanh nghiệp, đồng thời cũng là kênh quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp vô cùng hiệu quả.

  • Sở hữu website và fanpage riêng của chính nhà xe

Sự phát triển của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, số lượng người sử dụng Internet ngày một gia tăng, xu hướng tìm kiếm và đặt vé online cũng tăng theo. Sẽ là sai lầm khi các nhà xe chỉ tập trung xây dựng hình ảnh của mình ở bên ngoài mà quên mất sự tồn tại của Internet. Vậy làm thế nào để giữ được hình ảnh thương hiệu của mình trên Internet? Đây là câu hỏi mà có không ít các nhà xe vẫn chưa tìm được câu trả lời.

Có rất nhiều phương pháp để bảo vệ thương hiệu cho nhà xe trên Internet nhưng cần quan tâm và chú trọng đến 2 công cụ vô cùng đắc lực giúp các nhà xe sau đây.

- Sở hữu website riêng:

Hiện nay có rất ít nhà xe coi trọng việc xây dựng website mang thương hiệu riêng của nhà xe. Sẽ ra sao khi khách hàng muốn tìm đến nhà xe của bạn nhưng không tìm thấy bất cứ thông tin nào trên internet hay lại ra thông tin của bạn nhưng trên 1 website không phải do chính bạn làm chủ và quản lý.

Như vậy, bạn đã mất đi 1 khách hàng tiềm năng đồng thời thương hiệu của bạn đã bị dịch chuyển sang một địa chỉ khác, uy tín cũng sẽ bị giảm xuống.

Sở hữu fanpage riêng:

Là một công cụ hoàn toàn miễn phí của Facebook mà các nhà xe có thể tự lập và đăng tải các thông tin cũng như hoạt động của nhà xe một cách hoàn toàn chủ động, mang phong cách của doanh nghiệp, tiếp cận gần hơn với cộng động người sử dụng Facebook, những khách hàng tiềm năng của chính nhà xe của bạn trong tương lai.

  • Nâng cao chất lượng xe và các dịch vụ chăm sóc khách hàng

Xe khách là một trong những loại hình vận tải phổ biến nhất ở nước ta, tỷ lệ người sử dụng cao với hơn 3 tỷ lượt người/năm. Chính vì thế, muốn thu hút và giữ chân được khách hàng đòi hỏi các nhà xe phải không ngừng thay đổi để đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của hành khách.

Chất lượng xe có ảnh hưởng không hề nhỏ đến sự thành công của các thương hiệu xe trên thị trường. Hành khách có xu hướng lựa chọn những nhà xe sở hữu các xe đời mới, chất lượng cao, có chỗ ngồi êm ái, thoải mái, động cơ xe vận hành mượt mà cùng các dịch vụ tiện ích có trên xe.

Để đánh giá chất lượng dịch vụ của một hãng xe cần quan tâm đến tất cả các khâu phục vụ hành khách từ lái phụ xe, nhân viên bán vé đến nhân viên chăm sóc khách hàng. Thái độ cùng tác phong làm việc chuyên nghiệp cũng như sự tận tâm khi phục vụ hành khách sẽ tạo ấn tượng tốt với khách hàng.

  • Thiết lập các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng

Điều mà các nhà xe ít để ý đến đó là làm thế nào chăm sóc khách hàng cũ. Theo kết quả nghiên cứu, 80% hành khách của nhà xe đều là khách hàng cũ. Thiết lập các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng là dịp để doanh nghiệp bày tỏ, gửi lời tri ân sâu sắc đến các khách hàng, đối tác thân thiết đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Việc làm này giúp khách hàng hiểu và cảm nhận được họ được trân trọng như thế nào, tạo dựng niềm tin cho họ đồng thời củng cố sự trung thành, gắn bó khách hàng với doanh nghiệp. Đối với doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ nhận lại được nhiều thứ hơn những thứ đã cho đi đó là: Thu hút và tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng mới; quảng bá hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp; giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới; xây dựng chiến lược kinh doanh, phát triển sản phẩm phù hợp hơn nhờ việc thu thập ý kiến khách hàng.

  • Sử dụng phần mềm quản lý AN VUI

AN VUI tự tin là đơn vị cung cấp giải pháp quản lý điều hành tổng thể cho nhà vận tải đầu tiên tại Việt Nam. ANVUI giúp các nhà vận tải bảo vệ thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh và giảm chi phí từ đó tăng hiệu quả kinh doanh cho nhà xe.

AN VUI tự hào là đơn vị được Cộng đồng phát triển công nghệ Google trao giải nhất Đột phá sáng tạo năm 2015, lọt TOP 17 Startup tiêu biểu của Việt Nam do báo VnExpress tổ chức năm 2016. AN VUI là doanh nghiệp Công nghệ vinh dự đã vượt qua 289 dự án lọt vào TOP 10 của Nhân tài Đất Việt 2017. AN VUI luôn sẵn sàng là một đơn vị cung cấp giải pháp tổng thể giúp các nhà vận tải quản lý và điều hành hiệu quả hơn. Với mục tiêu, mỗi chuyến đi an ngàn trái tim vui, để mỗi chuyến đi đều an toàn và vui vẻ.

Đưa hệ thống phần mềm AN VUI vào quản lý điều hành sẽ góp phần giải quyết những bài toán hóc búa trong ngành vận tải. Giúp các doanh nghiệp vận tải giữ vững thị phần, nâng cao lợi thế cạnh tranh, nắm bắt cơ hội bứt phá trước cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Từ đó nâng cao kết quả hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững.

AN VUI được xây dựng trên nền tảng Công nghệ mới của Google (Google platform) sử dụng trên nền dữ liệu lớn BigData và BiagQuery. Hiện tại đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường có khả năng quản lý tổng thể cho nhà vận tải từ khâu quản lý, điều hành đến khâu bán vé và tiếp cận khách hàng đặt vé trực tuyến.

AN VUI - ĐI AN VỀ VUI!

Các bài viết liên quan: