Đôn đốc các bến xe khách sử dụng phần mềm quản lý và truyền dữ liệu về Tổng cục Đường bộ VN.

Ngày đăng: 25/08/2022

Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản yêu cầu các Sở GTVT sử dụng phần mềm quản lý bến xe khách để quản lý hoạt động ra, vào bến và cung cấp thông tin trên Lệnh vận chuyển về máy chủ của Tổng cục Đường bộ VN.

Phần mềm quản lý bến xe - Bến xe điện tử của AN VUI đang là giải pháp tiên tiến đi đầu giúp các bến xe chuyển đổi số

 

Đơn vị này cho biết, trước đó vào tháng 7 đã có văn bản đôn đốc các Sở GTVT các tỉnh, thành phố sử dụng phần mềm quản lý bến xe khách để quản lý hoạt động xe ra, vào bến và cung cấp thông tin trên lệnh vận chuyển về Tổng cục Đường bộ VN. Thời gian yêu cầu các bến xe loại 1 đến loại 4 phải hoàn thành việc truyền dẫn dữ liệu theo quy định xong trước ngày 15/8/2020.

 

Tuy nhiên, Tổng cục Đường bộ VN cho biết, đến hết tháng 8, theo thống kê trên phần mềm của Tổng cục Đường bộ VN đã có 127 bến xe truyền dữ liệu, còn lại 238 bến xe chưa truyền dữ liệu theo quy định.

Để đảm bảo thực hiên quy định này đúng theo lộ trình được quy định tại Nghị định 10/2020 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải và đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước, Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu các Sở GTVT đôn đốc, chấn chỉnh và yêu cầu các bến xe khách chưa truyền dữ liệu hoặc có truyền nhưng không liên tục thực hiện ngay việc truyền dữ liệu theo quy định tại Nghị định 10/2020 và Thông tư 12/2020 của Bộ GTVT. Thời hạn hoàn thành xong trước ngày 30/9/2020.

 

Ngoài việc cung cấp hệ thống phần mềm quản lý bến xe AN VUI còn là đơn vị cung cấp hệ thống phần mềm quản lý nhà xe và cung cấp kho vé cho các kênh phân phối

Các Sở GTVT phải bố trí nhân lực thường xuyên truy cập vào phần mềm để theo dõi, khai thác và sử dụng dữ liệu trên phần mềm để đôn đốc, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của Nghị định 100/2019 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ - đường sắt.

"Bắt đầu từ tháng 10 tới đây, định kỳ hàng tháng, Tổng cục Đường bộ sẽ trích xuất dữ liệu từ hệ thống phần mềm và thông báo đến các Sở GTVT về tình hình thực hiện việc cung cấp dữ liệu của các bến xe khách theo quy định", Tổng cục Đường bộ cho biết.

 

Hiện AN VUI là đơn vị cung cấp hệ thống phần mềm Bến Xe Điện Tử giúp các Bến xe chuyển đổi số một cách triệt để và truyền tải dữ liệu theo đúng yêu cầu của Tổng cục đường bộ Việt Nam. Đặc biệt với việc tích hợp hệ thống vé điện tử, phần mềm quản lý cho các đơn vị vận tải giải pháp của AN VUI khép kín hệ sinh thái vận tải hành khách đường bộ.