Hóa đơn điện tử, vé điện tử cho xe khách tuyến cố định và xe hợp đồng

Ngày đăng: 29/11/2023

Trong lĩnh vực vận tải hành khách Hoá đơn điện tử được hình thành đối với doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách dưới hình thức xe hợp đồng hoặc xe hợp đồng du lịch. Đối với trường hợp kinh doanh vận tải hành khách dứoi hình thức Xe bus hoặc xe tuyến cố định thì sử dụng vé điện tử. 

Hiện nay việc ứng dụng công nghệ để đưa hoá đơn điện tử và vé điện tử vào ngành vận tải hành khách đang được các cơ quan chức năng khuyến kích đồng thời việc áp dụng này cũng mang lại những lợi ích lớn cho doanh nghiệp vận tải so với cách làm thông thường ghi giấy như hiện nay.

 

 

 

Cụ thể những lợi ích mang lại như sau:

 

 

  • Chính xác hơn Tránh nhầm lẫn và giảm thất thoát
  • Quản lý chặt chẽ hơn nhờ hệt thống phần mềm chuyên dụng như hệ thống phần mềm quản lý bán vé AN VUI
  • Tiết kiệm 50% – 70% chi phí khi sử dụng hóa đơn điện tử. Giảm đến 90% phi in ấn, lưu kho, giao nhận và thời gian kiểm đếm, lập báo cáo thống kê.
  • Tiện lợi hơn vì xuất vé điện tử nhanh chóng, phù hợp với các quy định mới nhất của tổng cục thuế. Phát hành vé qua Email, SMS, Zalo ZNS,…
  • Linh hoạt hơn khi bán và phát hành vé điện tử bằng nhiều phương pháp bán vé: qua phần mềm bán vé do AN VUI cung cấp
  • An toàn hơn: Không xảy ra cháy, hỏng, mất lệnh vận chuyển. Không cần kho lưu trữ.

 

Phần mềm AN VUI tích hợp vé điện tử và hoá đơn điện tử giúp các nhà xe quản lý chặt chẽ tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh 

 

Để làm rõ hơn về khái niệm Vé điện tử, Hoá đơn điện tử xin gửi tới những thông tin cụ thể sau: 

 

Hóa đơn điện tử (vé điện tử, tem điện tử) là gì?

 

Vé điện tử là một dạng hóa đơn điện tử, được lưu ở dạng dữ liệu số, không lưu trên chứng từ giấy truyền thống. Cũng được gọi chung là Hóa đơn điện tử. Hoá đơn điện tử là tập hợp các thông điệp dữ liệu điện tử về bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ, được khởi tạo, lập, gửi, nhận, lưu trữ và quản lý bằng phương tiện điện tử. HĐĐT được khởi tạo, lập, xử lý trên hệ thống máy tính của tổ chức đã được cấp mã số thuế khi bán hàng hoá, dịch vụ và được lưu trữ trên máy tính của các bên theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.

Quy định về hóa đơn điện tử (Vé điện tử) thông tư 78

 

Tem, Vé điện tử là một dạng hóa đơn điện tử, được lưu ở dạng dữ liệu số, không lưu trên chứng từ giấy truyền thống. Cũng được gọi chung là Hóa đơn điện tử.

Tại nghị định 123/2020/NĐ-CP, ban hành ngày 19/10/2020, Chính phủ đã điều chỉnh thời hạn bắt buộc hóa đơn điện tử đến ngày 1/7/2022. Cụ thể tại Khoản 3, Điều 59, Nghị định số 123/2020/NĐ-CP.

Dưới đây là 6 điểm doanh nghiệp cần lưu ý tại Thông tư số 78/2021/TT-BTC về hóa đơn điện tử:

 

  1. Uỷ nhiệm lập hoá đơn điện tử.
  2. Giải thích ký hiệu và ký hiệu mẫu số hoá đơn điện tử.
  3. Thời điểm lập hóa đơn đối với dịch vụ ngân hàng có thời điểm riêng.
  4. Quy định xử lý hóa đơn điện tử đã gửi cơ quan thuế có sai sót.
  5. Quy định hóa đơn điện tử tạo từ máy tính tiền.
  6. Một số văn bản về hóa đơn, chứng từ sẽ không còn hiệu lực từ 01/07/2022.

Quy định về xuất hóa đơn điện tử cho hành khách

 

Ứng dụng công nghệ là quyết định sống còn cho doanh nghiệp vận tải cạnh tranh giữa thời đại mới 

 

Theo quy định tại Khoản 1, Điều 4, Nghị định 119/2018/NĐ-CP quy định về nguyên tắc lập, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử:”Khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, người bán (trừ hộ, cá nhân kinh doanh quy định tại Khoản 6, Điều 12 Nghị định này) phải lập hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế hoặc hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế để giao cho người mua theo định dạng chuẩn dữ liệu mà cơ quan thuế quy định và phải ghi đầy đủ nội dung theo quy định tại Nghị định này, không phân biệt giá trị từng lần bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.”

 

Các nhà cung cấp dịch vụ hoá đơn điện tử và vé điện tử 

Hiện nay hầu hết các đơn vị cung cấp hoá đơn điện tử và vé điện tử đều đã được AN VUI tích hợp vào hệ thống phần mềm quản lý bán vé và điều hành để cung cấp cho các doanh nghiệp vận tải. Chúng tôi sẵn sàng tích hợp với bất cứ đơn vị cung cấp nào nếu được Nhà xe chỉ định. Các đối tác mà AN VUI đang phối hợp như FPT, Misa, iCorp, Vistnam, Viettel, VNPT...

 

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG NGAY HÔM NAY! 

CÔNG TY CÔNG NGHỆ AN VUI

Hotline: 02499996666