AN VUI ⦁ 27/11/2025
Trong vận tải hành khách đường dài, xe giường nằm, đội ngũ tài xế tuyến chính hay giá vé… thường là những thứ được nhà xe quan tâm đầu tiên.
Nhưng có một “mảnh ghép” nhỏ bé lại quyết định hơn 70% sự hài lòng của hành khách: trung chuyển đầu – cuối.
Đó là lý do vì sao nhiều nhà xe dù đầu tư hàng chục tỷ vào xe tuyến vẫn bị mất điểm chỉ vì khâu trung chuyển làm không tốt: đón muộn – trả sai điểm – nhồi khách – chạy vòng vèo – không có thông tin hành khách đầy đủ – đội xe trung chuyển hoạt động kém hiệu quả…
Quản lý trung chuyển không khó, nhưng để vận hành hiệu quả – tối ưu – ổn định lâu dài, lại là một bài toán rất phức tạp.
Qua phân tích từ hơn 600 nhà xe đang sử dụng Phần mềm quản lý Nhà xe thông minh mà AN VUI cung cấp, các khó khăn cốt lõi gồm trong việc đầu tư và vận hành đội ngũ trung chuyển cụ thể như sau:
Để tự vận hành một lực lượng trung chuyển, nhà xe phải đầu tư:
Số lượng khách, địa điểm đón trả, thời gian yêu cầu, mật độ giao thông… đều biến động liên tục khiến nhân sự điều hành dễ rơi vào tình trạng:
Phần lớn nhà xe vẫn điều hành bằng:
Điều này dẫn đến:
Sai sót thông tin
Để duy trì 3 ca/ngày, 7 ngày/tuần, nhà xe phải có:
Một khách hàng đánh giá nhà xe dựa vào:
Ấn tượng đầu tiên: tài xế trung chuyển
Ấn tượng cuối cùng: trả khách có đúng điểm không
Chỉ cần 1 sai sót → toàn bộ hình ảnh nhà xe bị ảnh hưởng.
Dưới đây là kinh nghiệm tổng hợp từ những đơn vị vận tải đã vận hành trung chuyển thành công và chuyên nghiệp hy vọng rằng sẽ giúp cho doanh nghiệp vận tải đặc biệt là doanh nghiệp vận tải hành khách có thể tham khảo để xây dựng tìm hiểu và cải thiện quy trình trung chuyển của mình vận hành cho hiệu quả hơn
Mỗi vị trí có KPI rõ ràng → dễ đánh giá → dễ điều chỉnh.
Để đảm bảo không bị trễ giờ và tối ưu vận hành:
Nếu nhà xe chạy 5 xe tuyến → cần 10 xe trung chuyển 2 đầu
Nếu chạy 10 xe tuyến → cần 20 xe trung chuyển
Đây là lý do nhiều nhà xe không thể tự vận hành lâu dài vì chi phí đội lên gấp nhiều lần lãi tuyến.
Không có dữ liệu → không thể tối ưu.
Tài xế trung chuyển là người:
Do đó kỹ năng cực kỳ quan trọng:
Tuân thủ cam kết “Đúng giờ – đúng điểm – đúng thái độ”
Hệ thống tối ưu tuyến được xây dựng bằng AI và triển khai kết nối với nền tảng Bến xe điện tử đảm bảo tính thông suốt của hành trình đối với cả nhà xe hợp đồng limouse ngoài bến hoặc tuyến cố định trong bến.
AN VUI kết hợp Xanh SM để cung cấp dịch vụ:
Giảm phát thải – thân thiện môi trường
Nhà xe:
Không mua xe
Không thuê tài xế
Không quản lý vận hành
Không bảo trì – bảo dưỡng
Chỉ cần chuyển thông tin khách sang hệ thống → AN VUI và Xanh SM sẽ xử lý toàn bộ.
Mỗi lượt trung chuyển đều có:
Nhà xe có thể tra cứu như sao kê ngân hàng chi tiết đến từng giao dịch.
Nhà xe chỉ trả tiền theo gói:
Gói Tiện lợi : Thường áp dụng cho những nhà xe có khoảng cách trung chuyển ngắn và tiết kiệm trong cự ly di chuyển ≤ 5 km.
Gói VIP: Áp dụng cho các Doanh nghiệm vận tải muốn triển khai trung chuyển toàn thành phố cự lý dài.
Không phát sinh chi phí ẩn, sử dụng đến đâu trả phí đến đó không phải đầu tư đội ngũ tài xế, vận hành và phương tiện để thực hiện trung chuyển.
Suốt 10 năm: AN VUI không cạnh tranh với nhà xe, Không tham gia hoạt động bán vé trực tiếp tới người tiêu dùng cuối, AN VUI trao quyền tự chủ về dữ liệu cho Nhà xe, Không kinh doanh mô hình OTA.. Tất cả những điều đó đều tuân thủ một triết lý kinh doanh thống nhất là "AN VUI không bao giờ cạnh tranh với chính khách hàng của mình"! Cũng chính vì thế mà các Nhà xe mới tin tưởng sử dụng dịch vụ trung chuyển do AN VUI cung cấp.
→ Vì thế, nhà xe hoàn toàn yên tâm giao khách để AN VUI trung chuyển.
Trung chuyển là mảnh ghép quyết định sự hài lòng của hành khách.
Nhưng nếu tự làm, nhà xe sẽ đối mặt với: Chi phí lớn, Quản trị khó, Rủi ro cao, Không tối ưu dữ liệu… thì Giải pháp AN VUI x Xanh SM ra đời như một lời giải “đinh” cho bài toán tồn đọng hàng chục năm của ngành vận tải đường dài.
Đồng hành cùng chúng tôi trong hành trình chuyển đổi số doanh nghiệp của bạn