Làn sóng công nghệ 4.0 đang bùng lên trong ngành vận tải hành khách

Ngày đăng: 29/11/2017

Sau khi bị các hãng taxi công nghệ chiếm lĩnh thị trường taxi nội, các doanh nghiệp vận tải đã nhìn thấy rõ sự thất thế của mình trong việc chậm ứng dụng công nghệ mới vào quản lý. Hàng loạt các doanh nghiệp taxi trong nước đã bắt tay vào phát triển những ứng dụng đặt vé xe riêng của mình để giành lại thị phần đang tạo ra một làn sóng lớn về việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào vận tải.

Không dừng lại ở lĩnh vực Taxi nói riêng mà ở toàn bộ ngành vận tải đang có những bước chuyển mình rất lớn trong việc ứng dụng Công nghệ thông tin vào quản lý và bán vé. Một trong những lĩnh vực có sự chuyển động nhanh nhất đó là vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe khách (Xe đò) đang được các nhà xe rất quan tâm. Xu thế mua vé Online ngày một tăng cao, các nhà xe ứng dụng công nghệ vào quản lý và điều hành vừa giảm bớt chi phí, hạn chế thất thoát do gian lận, tăng doanh thu bán vé, đảm bảo an toàn bảo mật thông tin và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Chính nhờ vậy mà các nhà xe tăng được năng lực cạnh tranh, giữ vững thị phần vận tải đồng thời chuyển mình từ nhà xe truyền thống trở thành nhà xe công nghệ.

 

Theo anh Phan Bá Mạnh CEO của Công ty Công Nghệ AN VUI đơn vị hàng đầu tại Việt Nam về cung cấp giải pháp quản lý và điều hành nhà xe cho biết: “Trong những năm vừa qua vận tải hành khách đang có rất nhiều biến động, những doanh nghiệp chậm thay đổi về công nghệ sẽ mất dần thị phần thậm chí là xoá sổ. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tạo nên những thay đổi rất lớn về phương pháp cạnh tranh. Lúc này là lúc nhanh thắng chậm chứ không còn là mạnh thắng yếu. Doanh nghiệp nào tiếp cận công nghệ nhanh và liên tục thay đổi cải tiến dịch vụ thì doanh nghiệp đó sẽ chiếm được ưu thế. Bài học của các hãng taxi truyền thống thất thế ngay trên sân nhà là minh chứng lớn cho điều này. Cuộc đua ứng dụng công nghệ đang nóng lên hơn bao giờ hết, các nhà vận tải phải coi đó là một cơ hội để ứng dụng nhằm tăng lợi thế cạnh tranh, nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng thị phần” Những nhà xe lớn như Interbuslines, Mai Linh, Xe khách Bắc Giang, Hoàng Long, Hải Âu... là những đơn vị đang đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và điều hành.

Xe khách Bắc Giang VIP

Các nhà xe đang từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ vào quản lý

Đại diện Interbuslines một đơn vị vận tải dịch vụ xe du lịch Hà Nội – Sa Pa, Anh Tùng cho biết “Interbuslines là đơn vị đã ứng dụng triệt để CNTT vào công tác quản lý điều hành nhà xe và thu được những kết quả rất tích cực, giảm được chi phí và tăng doanh thu từ 10% đến 20%”. Anh Dương Phó giám đốc xe Khách Bắc Giang cho biết “Việc lựa chọn ứng dụng phần mềm quản lý điều hành bán vé thông minh ANVUI để quản lý tuyến xe VIP Hà Nội – Bắc Giang là một trong những ưu tiên nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ đưa hình thực đặt vé qua mạng tới hành khách tạo điều kiện cho Xe Khách Bắc Giang mở rộng quy mô và thị phần”...

Phần mềm bán vé

Đặt vé online đang trở thành xu thế không thể bỏ qua

Công nghệ hiện nay cho phép quản lý toàn bộ quá trình hoạt động, giảm tối đa chi phí để có thể mang lại lợi thế cạnh tranh lớn cho nhà vận tải. Ứng dụng công nghệ là một trong những phương pháp quan trọng giúp nhà xe phát triển trước cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Như vậy lựa chọn giải pháp CNTT nào vào quản lý điều hành nhà xe thị phù hợp? Sau một thời gian rất ngắn công bố giải pháp Phần mềm quản lý điều hành bán vé thông minh cho nhà xe-ANVUI Chúng tôi nhận được rất nhiều lời đề nghị từ các hãng vận tải mong muốn ứng dụng sản phẩm. Tính đến nay đã hơn 30 nhà xe lớn với gần 1000 đầu xe vận tải hành khách liên tỉnh đang ứng dụng phần mềm của AN VUI. ANVUI Là sản phẩm phần mềm vừa qua lọt TOP 10 Nhân Tài Đất Việt 2017 được xây dựng trên nền tảng Công nghệ mới của Google sử dụng trên nền dữ liệu lớn Bigdata và BigQuery. Hiện tại đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường có khả năng quản lý tổng thể cho nhà vận tải từ khâu quản lý điều hành đến khâu bán vé và tiếp cận hành khách đặt vé online. Công ty AN VUI sẵn sàng cung cấp và đáp ứng nhu cầu tối đa cho các nhà vận tải để giúp giữ vững thị trường trong nước, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh cho nhà vận tải” Anh Phan Bá Mạnh cho biết.

 

Nếu bạn là nhà xe bạn có thể đăng ký dùng thử phần mềm quản lý điều hành bán vé thông minh cho các nhà xe tại đây

Đăng ký sử dụng miễn phí phần mềm quản lý bán vé

Các bài liên quan