Vé Xe Tuyến Hà Nội - Hải Phòng Cạnh Tranh Ngày Càng Khốc Liệt

AN VUI 29/06/2024

Hiện nay, trên cung đường Hà Nội - Hải Phòng, số lượng hành khách di chuyển thuộc diện lớn nhất tại phía Bắc. Tuy nhiên, đây cũng là cung đường có sự cạnh tranh rất lớn về các phương tiện di chuyển. Thị trường thời điểm này trên cung đường Hà Nội - Hải Phòng đang ở tình trạng cung lớn hơn cầu, có nghĩa là số lượng nhà xe chạy trên cung đường này có khả năng phục vụ lớn hơn rất nhiều so với nhu cầu thực của hành khách. Chính yếu tố này đã làm cho việc cạnh tranh của các nhà xe trên cung đường Hà Nội - Hải Phòng trở nên vô cùng khó khăn.

Những nhà xe chạy tuyến Hải Phòng - Hà Nội đang đầu tư rất lớn

 

Tình Trạng Cạnh Tranh và Hệ Lụy

 

Việc giữ bảo mật thông tin hành khách là vô cùng quan trọng, thay vì phụ thuộc vào các đại lý bán vé online. Khi thị trường trở nên khó khăn, các doanh nghiệp vận tải thường đua nhau chạy khuyến mại hoặc giảm giá, điều này làm cho biên độ lợi nhuận giảm, dẫn đến sự cạnh tranh không lành mạnh. Các đơn vị trung gian bán vé sẽ tìm cách đẩy nguồn khách hàng sang cho đơn vị có mức chiết khấu cao hơn nhằm kiếm lợi nhuận nhiều hơn. Điều này tạo ra sự ép giá giữa các nhà xe, thay vì tập trung giúp các doanh nghiệp vận tải cải thiện quy trình quản lý và nâng cao năng lực cạnh tranh, họ sẽ tìm cách thu thập thông tin hành khách và chạy các chương trình khuyến mại lôi kéo khách hàng lên website trung gian bán vé để đặt.

 

Các Đơn Vị Trung Gian Bán Vé Đang Thúc Đẩy việc bán vé Online thế nào?

 

Các chiêu trò điển hình bao gồm: "Khi anh hợp tác với bên em, bên em sẽ đưa anh lên TOP 1 của website bán vé" hoặc "Bên em sẽ tìm cách đẩy khách hàng sang nhà xe của bên anh vì bên em có nhiều khách truy cập website". Một doanh nghiệp vận tải tỉnh táo và hoạt động có chiến lược sẽ nhận định được rằng nguyên lý của một website bán vé chính là làm sao để có càng nhiều khách vào càng tốt và bán được càng nhiều hoa hồng càng tốt. Điều này vô tình tạo ra việc giảm giá khuyến mại, thiết lập nên mặt bằng giá mới, gây áp lực lớn lên doanh nghiệp vận tải và cuối cùng dẫn đến thị trường ngày càng giảm biên độ lợi nhuận, tất cả các bên đều không có lợi, đúng như kiểu cạnh tranh phá giá làm phá vỡ thị trường bằng giá.

 

Tưởng rằng sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh thu nhưng thực chất đang biến 80% khách quen thành khách vãng lai  nếu không tỉnh táo! Vậy nên thay vì phụ thuộc vào đại lý bán vé Bạn nên mở rộng càng nhiều đại lý bán vé cho nhà xe càng tốt điều này giúp nhà xe giảm sự phụ thuộc đồng thời tránh rủi ro thất thoát thông tin. 

 

Ngoải ra Chủ động bảo mật và có nền tảng quản lý độc lập để chủ động bảo vệ thương hiệu của nhà xe. Đừng để khi hành khách tìm kiếm tên nhà xe lại ra website của một đơn vị khác khiến nhà xe mất luôn thương hiệu của mình trên internet.

 

Tư Duy Chiến Lược và Bảo Mật Thông Tin

 

Tổng lượng khách di chuyển từ Hà Nội - Hải Phòng hàng năm không tăng nhiều mà số lượng nhà xe vẫn tăng. Đối với nhà xe chạy đường dài, có từ 70% đến 80% là khách hàng quen. Nguồn khách mới từ đâu ra để các công ty trung gian bán vé có thể đẩy khách sang cho nhà xe? Chính là 20% khách vãng lai tìm kiếm online để mua vé. Vì vậy, nếu không thu thập thông tin hành khách để chào hàng khuyến mại, rất khó để các đơn vị trung gian bán vé tồn tại được.

 

Có những doanh nghiệp vận tải hợp tác cùng AN VUI đã chủ động xây dựng website và App giúp việc đặt vé trở nên đơn giản hơn rất nhiều

 

Trách Nhiệm Của Doanh Nghiệp Vận Tải Có Tầm Nhìn

 

Trách nhiệm quan trọng nhất của một đơn vị vận tải có tầm nhìn là tập trung vào phát triển thương hiệu, xây dựng cơ chế bảo mật thông tin, ứng dụng công nghệ để bảo mật thông tin và chăm sóc khách hàng chủ động, từ đó biến khách hàng vãng lai trở thành khách quen. Nếu quá phụ thuộc vào đơn vị trung gian bán vé thì chẳng khác gì "mổ gà lấy trứng". Việc có một vài khách hàng mới nhưng tổng kết quả lợi nhuận lại giảm vì mức chi trả hoa hồng bán vé ngày càng cao, hiệu quả kinh doanh ngày càng đi xuống. Hãy cẩn trọng lựa chọn chiến lược cạnh tranh.

 

Các Đơn Vị Vận Tải Uy Tín Trên Tuyến Hà Nội - Hải Phòng

 

Trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng, có một số đơn vị vận tải uy tín đã đầu tư phương tiện hiện đại và có cơ chế đưa đón khách tại nhà như:

  • Sơn Hải Limousine
  • Hoàng Phương
  • Phương Huy Limousine
  • Anh Huy Limousine
  • Đất Cảng 
  • ÔHÔ

 

Các đơn vị này không chỉ đầu tư vào phương tiện hiện đại mà còn xây dựng website và ứng dụng di động mang thương hiệu riêng, giúp hành khách chủ động đặt vé và thanh toán online một cách thuận tiện. Hành khách có thể tải App hoặc gọi điện đặt vé đến các đơn vị để thử trải nghiệm dịch vụ. 

 


Hy vọng bài viết trên giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng cạnh tranh trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng và những biện pháp mà các doanh nghiệp vận tải có thể thực hiện để duy trì lợi thế cạnh tranh.

Tham gia cùng đội ngũ chuyên gia tại an vui

Đồng hành cùng chúng tôi trong hành trình chuyển đổi số doanh nghiệp của bạn

nha xe 1
nha xe 2
nha xe 3
nha xe 4
nha xe 5