Phần mềm xe khách - Giải pháp giúp vận tải hành khách đường dài chuyển đổi số thành công

Ngày đăng: 24/12/2020

Phần mềm nhà xe | Phần mềm chăm sóc hành khách nâng cao thương hiệu | Phần mềm xe khách | Phần mềm cho lái xe khách đón trả khách | Phần mềm hàng hoá cho xe khách | Phần mềm hợp đồng điện tử, vé điện tử cho xe Hợp đồng và hợp đồng du lịch..

 

Phần mềm xe khách - Giải pháp giúp doanh nghiệp vận tải hành khách đường dài chuyển đổi số thành công

 

Ngành vận tải hành khách đường dài tại Việt Nam đã có lịch sử hình thành từ rất lâu, đặc biệt tại Việt Nam doanh nghiệp vận tải hành khách đường dài có số lượng lớn lên đến gần 21,000 doanh nghiệp. Mặc dù số lượng lớn nhưng hầu hết các doanh nghiệp lại có quy mô nhỏ <= 5 phương tiện, đồng thời doanh nghiệp vận tải đa phần hoạt động thủ công chưa ứng dụng công nghệ vào quản lý điều hành, hoặc mới ứng dụng có một phần rất nhỏ trong chuỗi hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chính vì những đặc điểm như vậy dẫn đến các doanh nghiệp vận tải hành khách đường dài gặp rất nhiều khó khăn trong việc phát triển, khi có đối thủ mới ra nhập thị trường họ ứng dụng công nghệ tốt và được đầu tư bài bản. Miếng bánh thị trường của doanh nghiệp vận tải hành khách đường dài mỗi năm lên đến 5,8 tỷ USD đang là một thị trường tiềm năng với các nhà đầu tư nước ngoài. 

CEO Phan Bá Mạnh giới thiệu hệ thống Máy bán vé tự động đặt tại các Phòng vé và bến xe khách để phục vụ hành khách mua vé vào những dịp cao điểm

 

 

Việc chậm ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý có thể dẫn đến Doanh nghiệp vận tải hành khách đường dài mất đi nhiều lợi thế cạnh tranh, có thể dẫn đến thua ngay trên sân nhà khi các doanh nghiệp nước ngoài ra nhập thị trường.

 

Miễn phí Dùng thử Phần mềm xe khách để thúc đẩy chuyển đổi số cho ngành vận tải hành khách đang được AN VUI triển khai trên phạm vi toàn quốc

 

Vậy giải pháp nào để Doanh nghiệp vận tải hành khách đường dài có thể chuyển đổi số thành công nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh?

AN VUI Với vai trò là một đơn vị Công Nghệ đã phục vụ hàng trăm doanh nghiệp vận tải hành khách quy mô lớn tại Việt Nam như : Kumho samco, Vũ Linh Buslines, Đồng Phước Tây Ninh, Tuấn Nga Kiên Giang, Hà Lan Thái Nguyên, Phúc Xuyên Quảng Ninh, Sơn Tùng Quy Nhơn, Inter Buslines Hà Nội - Sapa, Hà Hải Thái Bình… hàng trăm đơn vị khác...  Chúng tôi có một kinh nghiệm trong việc đưa công nghệ vào quản lý như sau:

 

 

Không nên Coi Công nghệ như cái áo khoác để làm thương hiệu

 

Rất nhiều nhà xe ứng dụng công nghệ theo kiểu phong trào coi công nghệ như một cái áo khoác để làm thương hiệu chứ không mang lại ý nghĩa thực chất. Bản chất của việc ứng dụng công nghệ là nhằm mang đến hiệu quả cho doanh nghiệp chứ không phải để ứng dụng cho có. Vì vậy sau khi ứng dụng công nghệ chúng ta cần phải nhìn nhận lại xem vai trò của Công Nghệ đã mang đến cho doanh nghiệp những giá trị gì? Có giúp tiết kiệm được chi phí vận hành không?, Có giúp quản lý chặt chẽ và chống thất thoát không?, Có giúp cho phương tiện được giám sát và quản lý bảo trì bảo dưỡng chuẩn không? và đặc biệt là Có thấy lợi nhuận tăng thêm không?

Tất nhiên công nghệ là một trong những yếu tố mang đến thành công chứ không phải là thần dược có thể giúp được một doanh nghiệp đang từ chết chuyển thành sống. Muốn tái cấu trúc doanh nghiệp vận tải phải tái cấu trúc tư duy của người lãnh đạo doanh nghiệp đó. Bản thân người lãnh đạo phải coi công nghệ là một công cụ quan trọng để hỗ trợ cho mình tái cấu trúc lại doanh nghiệp.

 

 

Nhận thức, cam kết của lãnh đạo và sự quyết liệt là yếu tố quan trọng nhất.

 

Sau khi lựa chọn được một nền tảng công nghệ thì phó mặc không sát sao tìm hiểu và cải tiến liên tục mà nghĩ rằng nó là thần dược cứu doanh nghiệp. Thực tế thì phần mềm cũng do con người làm ra, nhà cung cấp phần mềm xây dựng phần mềm dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp vận tải, Chính vì thế bản thân doanh nghiệp vận tải cần phải có một quy trình làm việc khoa học, có cơ chế kiểm soát và giám sát hiệu quả thì mới phát huy được Công nghệ. Tôi từng tư vấn cho nhiều doanh nghiệp khi đến gặp họ, tôi nói chuyện với người lãnh đạo doanh nghiệp xong là có thể nhận thấy 80% việc áp dụng công nghệ vào có thành công hay không? tại sao vậy? Bởi vì doanh nghiệp vận hành được hay không và được quản lý thế nào là do tư duy của người quản lý.  Tư duy cầu thị sẵn sàng tìm hiểu cái mới và thay đổi bản thân để phù hợp với thị trường là một trong những điều quan trọng nhất của người quản lý của doanh nghiệp. Sự tuân thủ cam kết và sẵn sàng thay đổi để đảm bảo sự cam kết đó là yếu tố quan trọng thứ 2. Vì khi ứng dụng công nghệ vào quản lý người lãnh đạo phải đối mặt với rất nhiều thách thức về thói quen cũ và sẽ nhận được rất nhiều các phản đối từ phía dưới, nếu lãnh đạo thiếu quyết tâm và chia sẻ với nhân viên cấp dưới thì việc áp dụng công nghệ rất khó thành công.

 

"Phần mềm xe khách" - Giải pháp giúp vận tải hành khách đường dài chuyển đổi số thành công

Lựa chọn giải pháp không đồng bộ

 

Khi chúng ta lựa chọn một phần mềm thường hay tính đến yếu tố mở rộng và quản lý tổng thể đồng bộ. Thường thì thấy rằng quản lý bán vé gặp vấn đề thì quan tâm đến quản lý bán vé, thấy kế toán gặp vấn đề thì mua phần mềm kế toán, Thấy bảo dưỡng gặp vấn đề mua phần mềm quản lý bảo dưỡng… Cứ như vậy khi doanh nghiệp phát triển lên có thể có đến vài chục phần mềm trong một công ty, chỉ tính riêng việc nhập dữ liệu vào phần mềm cũng đã tốn rất nhiều công sức chưa kể đến việc lãng phí và dư thừa dữ liệu gây khó khăn trong vận hành.  Chính vì điều đó khi doanh nghiệp vận tải lựa chọn một nền tảng công nghệ cần phải cân nhắc kỹ tới tính tổng thể đồng bộ của giải pháp. Hệ thống điều hành phải liên thông với hệ thống bán vé. Hệ thống bán vé phải liên thông với hệ thống quản lý các đại lý bán vé, Hệ thống đại lý bán vé phải liên thông đến hệ thống kế toán, hệ thống kế toán phải liên thông đến hệ thống bảo trì bảo dưỡng, Hệ thống bảo trì bảo dưỡng phải liên hệ đến hệ thống kho bãi …. Tất cả được liên thông với nhau tạo thành một bức tranh đồng bộ đầy đủ khi đó mới có thể giúp cho doanh nghiệp của bạn tiết kiệm tối đa chi phí vận hành và điều hành doanh nghiệp.

Tại AN VUI Chúng tôi tập trung toàn bộ nguồn lực vào để xây dựng một nền tảng quản trị tổng thể cho doanh nghiệp vận tải. Chúng tôi hiểu rằng ngày hôm nay có thể bạn chỉ quan tâm đến lĩnh vực bán vé nhưng ngày mai bạn sẽ cần hệ thống bảo trì bảo dưỡng, ngày mốt bạn sẽ cần đến hệ thống chăm sóc khách hàng, rồi tiếp đến bạn cần đến hệ thống tổng đài thông minh tự động…. Tất cả những điều đó chúng tôi đã tính toán và tạo nên một hệ thống tổng thể để khi bạn có nhu cầu đến đâu bạn có thể sử dụng đến đó. Khi bạn cần mở rộng quy mô, bổ sung chức năng mới đều đã được AN VUI tính toán trước nhằm đáp ứng tối đa cho bạn.

 

Vai trò của Văn hoá doanh nghiệp khi ứng dụng công nghệ

 

Văn hoá doanh nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp này và doanh nghiệp khác. Các giá trị văn hoá mà doanh nghiệp đó theo đuổi nó sẽ quyết định đến hành vi và chuẩn mực giao tiếp của doanh nghiệp, Doanh nghiệp vận tải cũng vậy. Ví dụ: Tại INTERBUSLINES đơn vị mà tôi đã từng tư vấn và hỗ trợ ngay từ những ngày đầu AN VUI xây dựng, họ xác định rất rõ “Họ muốn mang đến cho hành khách một trải nghiệm mới lạ!” Chính giá trị này đã thôi thúc toàn bộ cán bộ người lao động tại Nhà xe Inter buslines phải sáng tạo để mang đến những sản phẩm dịch vụ “Độc và lạ" như xe Valentine, Xe Cupid… rõ ràng đây là một giá trị mà Interbuslines theo đuổi. Cũng với giá trị đó mà Họ mong muốn AN VUI xây dựng cho họ một giải pháp quản lý khoa học tổng thể, để có thể giảm tới 60% lực lượng lao động và hệ thống phần mềm  giúp cho Inter buslines mở hàng 1000 các đại lý phân phối giúp cho doanh thu của Interbuslines tăng, nhưng số lượng lao động trực tiếp tại Công ty lại giảm. Khách hàng sẽ tìm đến Inter buslines để trải nghiệm sự độc và lạ khi sử dụng dịch vụ.

 

Còn với Hải Phòng Travel  là đơn vị vận tải hành khách có quy mô lớn tại phía Bắc thì sao? Hải phòng Travel coi Yếu tố công nghệ tạo ra những dịch vụ vận tải chất lượng cao là một giá trị cốt lõi. Chính vì vậy Hải Phòng Travel chỉnh chu trong việc xây dựng các dịch vụ của mình từ Phương tiện cao cấp, Hình ảnh chỉn chu, Dịch vụ cao cấp tập trung cao độ vào đào tạo Văn hoá và chăm sóc khách hàng. Tại đây, Hải Phòng Travel cũng là đơn vị tiên phong đầu tiên tại Việt Nam triển khai “Hợp đồng điện tử" để giúp cho hành khách có thể đặt xe hợp đồng của Hải Phòng Travel một cách thuận tiện. Các tài xế của Nhà xe có thể sử dụng App để đón và trả khách, khép kín chuỗi giá trị phục vụ khách hàng.

 

Hệ thống phần mềm AN VUI vận hành trên cả máy tính, điện thoại di động và tích hợp đầy đủ công cụ quản lý

Lại đến Kumho Samco một đơn vị kinh doanh vận tải liên doanh giữa Kumho Hàn quốc và Samco họ coi yếu tố khoa học và chặt chẽ trong quản lý là giá trị quan trọng của Kumho Samco, chính vì vậy họ đã lựa chọn AN VUI bởi AN VUI đáp ứng được cho họ giải pháp quản trị chặt chẽ theo dõi sát sao và khoa học…

 

Còn nhiều và rất nhiều những doanh nghiệp vận tải đã ứng dụng AN VUI thành công nhưng tất cả những doanh nghiệp đó đều có một yếu tố quan trọng đóng vai trò quyết định đó là “Văn Hoá doanh nghiệp" họ rõ ràng trong việc định nghĩa các giá trị văn hoá mà họ xây dựng. Họ coi công nghệ là một công cụ giúp họ hiện thực những giá trị đó nhanh hơn, Họ cầu thị và sẵn sàng thay đổi để có thể phát triển những giá trị cốt lõi mà họ đã đặt ra. Từ đó họ mới quyết định lựa chọn những nhà cung cấp đủ năng lực và tiềm lực giúp họ hiện thực giấc mơ của mình.

 

Từ vận tải hành khách đường bộ, vận tải hàng hoá, vận tải đường thuỷ đều có khả ứng dụng phần mềm của AN VUI vào quản lý và điều hành.

 

Từ những kinh nghiệm mà AN VUI đã cung cấp “Phần mềm xe khách" cho các doanh nghiệp vận tải hành khách đường dài hơn 5 năm qua. Tôi gửi đến các doanh nghiệp vận tải bài viết với mong muốn có một cái nhìn rõ ràng hơn về việc ứng dụng Công Nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh. 

 

Mạnh Phan CEO & Founder AN VUI

 

Phần mềm nhà xe | Phần mềm chăm sóc hành khách nâng cao thương hiệu | Phần mềm xe khách | Phần mềm cho lái xe khách đón trả khách | Phần mềm hàng hoá cho xe khách | Phần mềm hợp đồng điện tử, vé điện tử cho xe Hợp đồng và hợp đồng du lịch..