Vé điện tử - Hoá đơn điện tử - Hợp đồng điện tử sẽ là động lực thúc đẩy chuyển đổi số ngành vận tải

Ngày đăng: 02/06/2022

"Vé điện tử - Hoá đơn điện tử - Hợp đồng điện tử sẽ là động lực thúc đẩy chuyển đổi số ngành vận tải" Đó là nhận định của Anh Phan Bá Mạnh CEO của AN VUI. Thông qua bài viết này AN VUI mong muốn mang đến cho người đọc những hiểu biết sơ bộ, cơ sở pháp lý và giải pháp ứng dụng Vé điện tử, Hợp đồng điện tử

Hoá đơn điện tử vào trong hoạt động của doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp vận tải. Việc quản lý vé thủ công in bằng giấy đã tồn tại khá lâu và mang lại không ít khó khăn cho doanh nghiệp trong việc quản lý phôi vé, cuống vé và bảo quản... 

Vé điện tử - Hoá đơn điện tử - Hợp đồng điện tử sẽ là động lực thúc đẩy chuyển đổi số ngành vận tải

 

Vé điện tử ra đời là một chủ trương đúng đắn giúp cho doanh nghiệp giảm bớt rất nhiều chi phí quản lý đồng thời tránh những sai sót trong quá trình xuất vé..  Theo qui định bắt đầu từ ngày 1 tháng 7 năm 2022 các doanh nghiệp vận tải, Bến xe, Hợp tác xã sẽ phải ứng dụng vé điện tử với các xe tuyến cố định, hợp đồng điện tử, hoá đơn điện tử đối với xe hợp đồng. Thời hạn đã sắp đến gần AN VUI với vai trò là đơn vị Cung cấp giải pháp công nghệ cho ngành vận tải đặc biệt là vận tải hành khách xin gửi tới các bạn bài viết "Vé điện tử - Hoá đơn điện tử - Hợp đồng điện tử sẽ là động lực thúc đẩy chuyển đổi số ngành vận tải"

 

 

Đầu tiên chúng tôi sẽ tóm tắt những qui định điều chỉnh tại thông tư 78/2021/TT-BTC của Bộ tài chính dưới dạng tóm tắt như sau:

6 điểm đáng lưu ý tại thông tư 78/2021/TT-BTC về chứng từ điện tử..

Vé điện tử là gì?

Vé điện tử là một loại vé kỹ thuật số thay thế cho vé giấy trước đó, được nhận qua các thiết bị điện tử. Thường là 1 tập tin (file) văn bản hoặc pdf để gửi cho người mua vé qua Email, Fax, Tin nhắn SMS,…. Hoặc thanh toán tiền và chờ người giao vé.

Vé điện tử thường được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực hàng không. Hiện nay toàn bộ thành viên của IATA (International Air Transport Association) – Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế đều đã sử dụng vé điện tử.

Tên tiếng anh của vé điện tử là gì?

Tên tiếng Anh của vé điện tử là electronic ticket, viết tắt là e-ticket, được dùng chủ yếu cho máy bay điện tử, hoặc các loại vé dịch vụ khác như vé tàu điện tử, vé điện thoại, vé xem phim, giải trí điện tử.

Vé điện tử có là hoá đơn điện tử?

Vé điện tử được tính là hoá đơn điện tử.

Theo quy định tại Điều 5 Nghị định 119/2018/NĐ-CP, hóa đơn điện tử bao gồm các loại sau:

  1. Hóa đơn giá trị gia tăng là hóa đơn áp dụng đối với người bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ thực hiện khai thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ. Hóa đơn giá trị gia tăng trong trường hợp này bao gồm cả hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế.
  2. Hóa đơn bán hàng là hóa đơn áp dụng đối với người bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ thực hiện khai thuế giá trị gia tăng theo phương pháp trực tiếp. Hóa đơn bán hàng trong trường hợp này bao gồm cả hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế.
  3. Các loại hóa đơn khác, gồm: Tem điện tử, vé điện tử, thẻ điện tử, phiếu thu điện tử, phiếu xuất kho kiêm vận chuyển điện tử hoặc các chứng từ điện tử có tên gọi khác nhưng có nội dung quy định tại Điều 6 Nghị định này.

Có các loại vé điện tử nào?

Vé điện tử thường gồm các loại phổ biến sau:

  • Vé máy bay điện tử
  • Vé tàu điện tử
  • Vé điện tử xe ô tô tuyến cố định
  • Vé điện thoại điện tử
  • Vé xem phim điện tử
  • Khác…

Ưu thế của vé điện tử so với vé giấy

 

Sử dụng vé điện tử đem lại nhiều tiện ích vượt trội hơn vé giấy như sau:

  • Dễ dàng quản lý: Trên vé điện tử có mã vạch để soát vé nhanh thay vì phải kiểm tra bằng mắt thường;
  • Tiết kiệm thời gian: Có thể lưu trữ bằng thiết bị di động và dữ liệu đám mây nên có thể nhanh chóng tra soát, kiểm tra vé;
  • Tránh rủi ro vé giả: Nếu gặp tình trạng vé giả thì 1 ai dùng vé giả để quét sẽ bị báo ngay vì thông tin vé giả chưa có trong hệ thống lưu trữ;
  • Tiết kiệm chi phí in ấn vé: Do không phải in vé ra giấy nên nhà cung cấp dịch vụ tiết kiệm được việc in ấn vé cho khách hàng của mình.

Quy định về vé điện tử

Căn cứ theo Quyết định số 1830/QĐ-BTC ngày 20/09/2021 của Bộ Tài chính, tiếp theo đến ngày 29/10/2021 Cục thuế TP Hà Nội đã có thông báo chính thức về việc áp dụng hóa đơn điện tử theo quy chuẩn mới quy định tại Nghị định số 132/2020/NĐ-CP và Thông tư số 78/2021/TT-BTC thay thế cho hóa đơn điện tử theo Nghị định số 51/2010/NĐ-CP và Thông tư số 32/2011/TT-BTC. 

 

Những ưu điểm vượt trội khi Bạn sử dụng dịch vụ Vé điện tử, hoá đơn điện tử và Hợp đồng điện tử mà AN VUI cung cấp

Những lợi ích vượt trội khi sử dụng dịch vụ của AN VUI cung cấp Hoá đơn điện tử, Vé điện tử và Hợp đồng điện tử

Là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam phát triển và ứng dụng Hợp đồng điện tử cho Xe hợp đồng và Vé điện tử cho các loại hình kinh doanh vận tải tuyến cố định.

AN VUI là nhà cung cấp dịch vụ vé điện tử tiên phong đầu tiên tại Việt Nam với những cam kết chất lượng và ưu điểm vượt trội so với các giải pháp cùng loại.

  • AN VUI là đơn vị tập trung toàn bộ nguồn lực công nghệ vào phát triển số hoá ngành vận tải để giúp các đơn vị vận tải chuyển đổi số. Chính vì vậy những giải pháp phục vụ cho ngành vận tải của AN VUI cung cấp có nghiệp vụ chuyên sâu rất cao và tính tập trung hỗ trợ 24/24…
  • Giải pháp Vé điện tử, Hoá đơn điện tử Hợp đồng điện tử tuân thủ đầy đủ đúng qui định của Bộ tài chính và bộ giao thông vận tải.
  • Hình thức tích hợp đơn giản, triển khai nhanh đồng thời Khách hàng có thể sử dụng được trên nhiều nền tảng.
  • Không cần thiết phải có phần mềm quản lý mới có thể ứng dụng vé điện tử. AN VUI cung cấp công cụ giúp cho đơn vị vận tải, Bến xe, Hợp tác xã vận tải có thể thực hiện Xuất vé điện tử và kiểm soát chặt chẽ vé điện tử cũng như hợp đồng điện tử, Hoá đơn điện tử..
  • Phương pháp Xác thực và ký điện tử nhanh chóng tiện lợi
  • Giá AN VUI cam kết tốt nhất thị trường #Đặc biệt khi sử dụng dịch vụ vé điện tử của AN VUI bạn còn được ưu đãi tặng 3 tháng Dùng miễn phí Phần mềm quản lý vận tải của AN VUI ( Nếu muốn) trải nghiệm

 

Chúng tôi có đội ngũ sẵn sàng tư vấn các doanh nghiệp vận tải ứng dụng Vé điện tử, Hoá đơn điện tử và hợp đồng điện tử để nâng cao hiệu quả trong quản lý và vận hành. Đặc biệt chi phí hiện nay của AN VUI đang tốt nhất trên thị trường về dịch vụ cung cấp "Vé điện tử, Hợp đồng điện tử và Hoá đơn điện tử" cho doanh nghiệp vận tải. 

 

Chúng tôi có những Ưu đãi đặc biệt cho những khách hàng có nhu cầu sử dụng giải pháp tổng thể do AN VUI cung cấp!  

 

 

Hoá đơn điện tử | Vé điện tử xe khách| Phần mềm nhà xe | Phần mềm chăm sóc hành khách nâng cao thương hiệu | Phần mềm xe khách | Phần mềm cho lái xe khách đón trả khách | Phần mềm hàng hoá cho xe khách | Phần mềm hợp đồng điện tử, vé điện tử cho xe Hợp đồng và hợp đồng du lịch..